SINH VIÊN SƯ PHẠM THỰC HIỆN HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH

SINH VIÊN SƯ PHẠM THỰC HIỆN HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH

Học phải đi đôi với hành. Học mà không hành chỉ là lý thuyết suông. Muốn hành được thì phải học. Học là quá trình nhận thức chân lý khoa học. Hành là luyện tập để hình thành các kỹ năng.

Tầm quan trọng của học và hành luôn được nhắc đến và là mục đích cuối cùng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Nhận thức được vấn đề đó, Khoa Sư phạm trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn luôn đề cao học và hành trong công tác đào tạo. Trong quá trình đào tạo, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giúp sinh viên biết vận dụng kiến thức đã học để thực hành nhằm làm tăng hiệu quả nhận thức, giảm lý thuyết suông, khi đó thực hành không phải là “mò mẫm” mà được dựa trên cơ sở lý thuyết khoa học vững chắc.

 

Hình ảnh sinh viên thực hành ( kể chuyện Tích Chu)

Trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực ngoài việc thực hiện học và hành đi liền với nhau, Khoa Sư phạm trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn còn hướng sinh viên đến việc thực hiện được công việc chuyên môn của nghề mình sắp làm. Nói cách khác, trong quá trình đào tạo, nhà trường còn hướng sinh viên đến việc “tập” vào để bổ sung và hoàn thiện “hành”.

Hình ảnh sinh viên đi kiến tập.

Hình ảnh sinh viên kiến tập sư  phạm.

Trong quá trình học tập, sinh viên luôn được “học - hành - tập”. Học lý thuyết xong sẽ “hành” và “tập”. Trên đây là một số hình ảnh của sinh viên khoa Sư phạm trong quá trình “học - hành - tập” ở các môn học.

 

Hình ảnh sinh viên thực hành giờ dạy.

Hình ảnh sinh viên kiến tập sư phạm.


Chia sẻ