Series: Mùa hè xanh trong tôi - Bài Viết số 01

Mỗi độ hè về, tiếng cười đùa vui chơi của các bạn học sinh đã vơi đi không còn nghe thấy nữa, thay vào đó là những tiếng ve và tiếng hành quân của các tình nguyện viên - thanh niên xung phong mang trên mình chiếc áo Mùa Hè Xanh.

Nắng đấy, mưa đấy, và dù là rất nhiều trở ngại vẫn không thể cản bước chúng tôi đi đến những nơi cần sự nhiệt huyết của sức trẻ. Dưới tư cách là một sinh viên của ngôi trường Đại Việt, tôi tự hào rằng mình là một trong hàng trăm chiến sĩ xung kích của Mùa Hè Xanh Đại Việt 2022.

Với châm ngôn "Đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên" nhà trường đã tạo điều kiện cho chúng tôi được cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương, cho đất nước. Không chỉ là cống hiến, Mùa Hè Xanh đã giúp tôi trãi nghiệm và học hỏi rất nhiều điều, sự trưởng thành và thấu hiểu cũng len lỏi đâu đó trong tôi sau khi hoàn thành chiến dịch.

Cảm ơn những con người chất phát mộc mạc, cảm ơn các chiến sĩ tình nguyện đã sát cánh cùng tôi để tạo nên những chiến tích để lại cho vùng quê Lung Tràm yên ả. Chuyến đi này, tuổi trẻ này chắc chắn sẽ in sâu vào ký ức của tôi mãi về sau. Để sau này không phải hối tiếc về tuổi xuân về ngày tháng được cống hiến, được sống hết mình với tuổi trẻ

- Hoàng Phi -


Chia sẻ