Ra trường làm nghề gì khi học ngành cơ khí?

Ngành cơ khí được coi là ngành mũi nhọn trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, có tốc độ phát triển nhanh chóng và triền vọng. Nhu cầu nhân lực tăng cao, cơ hội việc làm và những ngành dịch vụ bổ trợ sẽ nhiều giúp cho người học có khả năng tìm những vị trí tốt.

Các kỹ sư, người thợ cơ khí có thể đảm nhận những vị trí như gia công, lắp ráp, thiết kế bản vẻ, giám sát những công trình cơ khí, công trình xây dựng,...

Một số ngành công nghiệp bổ trợ, ngành dịch vụ đi kèm như kim loại, khuôn mẫu, các dịch vụ buôn bán cơ khí, ô tô, gia công chi tiết ô tô sẽ đồng thời phát triển theo.

Hiện nay nắm được sự phát triển đó, đa số các trường lớn như Bách Khoa, Công nghiệp luôn được sự quan tâm của ngành giáo dục được đầu tư phát triển nhiều, những trường ngoài khối công lập trong đó có Đại học Đại Việt Sài Gòn cũng không nằm trong ngoài lệ.Trường Đại Việt Sài Gòn luôn quan tâm sát xao chất lượng đào tạo, chất lượng đầu ra và đẩy mạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, con người từng bước hiện đại theo tiêu chuẩn, đáp ứng những yêu cầu của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Lễ kí kết doanh nghiệp hàng năm giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Giờ học trên lớp của sinh viên cơ khí sẽ như thế nào?

Ngoài những giờ học lý thuyết uể oải làm cho người học cảm thấy mệt mỏi thì sau đó là những giờ học thực hành lý thú, bên cạnh những máy móc thiết bị hiện đại. Ngoài ra sinh viên sẽ được tham gia kiến tập, thực tập thường xuyên tại doanh nghiệp cho sinh viên làm quen với môi trường, công việc tương lai sẽ đảm nhận. Sinh viên luôn được sự quan tâm hỗ trợ từ phía nhà trường, đó là điều mà nhà trường luôn lấy làm tự hào trong suốt nhiều năm giảng dạy.

Giờ học thực hành hàn của sinh viên Đại Việt

Đặc thù ngành cơ khí là ngành học khá vất vả, ngoài sự đam mê nghiên cứu chế tạo, người học cần phải có sức khỏe tốt, ý chí, khả năng chịu khó khăn trong công việc. Tình yêu với ngành, tư duy logic và sự sáng tạo trong công việc, đó là những đức tính tốt mà người kỹ sư cần có.

KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ



Chia sẻ