NHỮNG LƯU Ý BỎ TÚI CHO CHIẾN SỸ MÙA HÈ XANH

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình dài, với những bạn trẻ lần đầu tham gia Mùa hè xanh, một số lưu ý dưới đây sẽ giúp các bạn chuẩn bị cho mình hành trang thật đầy đủ để đến với những vùng đất còn nghèo khó

XÁC ĐỊNH ĐỐI MẶT VỚI KHÓ KHĂN THỬ THÁCH
Trước khi đi tình nguyện, bạn phải xác định tinh thần sẽ đi đến vùng đất khó khăn, những vùng cao còn nghèo khó. Cuộc sống sẽ thiếu thốn đủ thứ, từ chuyện ăn uống đến việc sinh hoạt…
Xác định trước tư tưởng đặc biệt quan trọng đối với những tình nguyện viên sống trong các gia đình khá giả, được bố mẹ bao bọc. Có tư tưởng sẵn sàng rồi, thì khi tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân, bạn sẽ không nản lòng.

TIN THẦN ĐỒNG ĐỘI
Khi diễn ra Mùa hè xanh, tinh thần đồng đội đoàn kết đặc biệt quan trọng. Bạn không chỉ nghe theo chỉ đạo, sắp xếp của đội trưởng mà còn thường xuyên phụ giúp các đồng đội của mình hoàn thành công việc tốt nhất. Bởi vậy nếu bạn không học cách làm việc nhóm, bạn sẽ tự mình làm khó mình và càng làm cho chuyến đi của bạn trở nên tệ hơn trong mắt mọi người.

GIÚP ĐỠ HẾT MÌNH
Đối với các tình nguyện viên Mùa hè xanh cần phải xác định tư tưởng giúp đỡ hết mình. Rất nhiều tình nguyện viên, khi gặp khó khăn, hoặc làm các công việc nặng nề thường có hành động ỷ lại, điều này không nên, bởi bạn cần giúp đỡ nhiệt tình nhất cho cuộc sống của người dân nơi đây. Nếu không, bạn không xứng đáng với danh nghĩa của một TNV thực thụ.

CHUẨN BỊ VẬT DỤNG CÁ NHÂN
Tùy vào thời gian chuyến đi dài hay ngắn mà mỗi người nên tự chuẩn bị cho mình những đồ dùng cần thiết như kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, vài bộ quần áo, đôi giày, thuốc men...
Với những chuyến tình nguyện vùng cao bạn cần phải mang theo lọ thuốc chống muỗi, một số loại thuốc chuyên dụng khác để tránh côn trùng, muỗi, vắt, hoặc bị đau bụng, ốm sốt.

MANG THEO MÁY ẢNH, NHẬT KÝ
Một kinh nghiệm nhỏ thôi, nhưng sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Nếu có máy ảnh, bạn hãy mang theo bên mình, bất cứ khoảnh khắc nào bạn cũng nên ghi nhận lại. Và nhật ký tình nguyện mỗi ngày cũng vậy. Đó sẽ là những kỷ niệm đẹp mà sau này xem lại, bạn sẽ không thể nào quên.

Hi vọng những gợi ý nhỏ trên sẽ giúp bạn có một mùa tình nguyện vui vẻ, bổ ích và an toàn!

BTV. Khoa Y Dược


Chia sẻ