Những điều cần chuẩn bị để được săn đón trong lĩnh vực Quản trị khách sạn

Mặc dù số lượng sinh viên ngành Quản trị khách sạn tốt nghiệp hàng năm khá lớn nhưng đồng thời tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể, hoặc loay hoay tìm việc, hoặc không đáp ứng yêu cầu công việc dẫn tới tình trạng doanh nghiệp phải đào tạo lại. 

Trong đó, nguyên nhân chính là kỹ năng mềm và ngoại ngữ hạn chế dẫn đến quá trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Mặt khác, khả năng ngoại ngữ yếu tạo thành rào cản thăng tiến lên cấp quản lý. Cùng đọc qua bài viết này để xem mình còn thiếu và cần trang bị thêm những gì để theo đuổi ngành Quản trị khách sạn và ra trường trở thành một nhân sự được nhiều nhà tuyển dụng săn đón nhé!

Xác định đam mê và tố chất của bản thân

Chọn ngành, chọn nghề là quyết định quan trọng của bất cứ bạn trẻ nào trước ngưỡng cửa cuộc đời. Bên cạnh tìm hiểu thông tin ngành nghề, về tiềm năng phát triển, nhu cầu lao động, các bạn cần hiểu rõ đam mê và năng lực của bản thân.
Một điều mà bạn cần biết là không phải ai cũng thích hợp để học ngành Quản trị khách sạn. Bạn cần phải có những tố chất riêng để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu công việc được đưa ra như:

+ Có khả năng chịu được áp lực công việc.
+ Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp và điều hành công việc.
+ Có khả năng giao tiếp tốt.
+ Hòa đồng, năng động và hướng ngoại.
+ Có tính chủ động cao trong công việc.
+ Chăm chỉ, cần cù, siêng năng.
+ Có khả năng quan sát tốt các vấn đề xung quanh.
+ Biết cách lắng nghe và thấu hiểu.
+ Có sức khỏe dẻo dai.


Lựa chọn môi trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn phù hợp

Mặc dù hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhưng mỗi trường sẽ có một định hướng khác nhau. Vì thế, việc đặt ra các tiêu chí lựa chọn là điều cần thiết giúp bạn có được quyết định lựa chọn phù hợp và chính xác nhất. Có 5 yếu tố bạn nên xem xét kỹ trước khi lựa chọn trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn:
  • Cơ sở vật chất: Những trường có phòng thực hành chức năng, đầy đủ các trang thiết bị cần thiết... sẽ giúp bạn có được môi trường học tập tốt, trau dồi tốt hơn.
  • Uy tín và danh tiếng trong nước: Khi chọn các trường có đội ngũ giảng viên chất lượng, có nhiều thế hệ sinh viên giỏi... bạn sẽ có cơ hội kiếm được việc làm cao hơn và đúng chuyên ngành hơn.
  • Chương trình đào tạo: Nếu muốn có kiến thức vững, chuyên môn quản trị cao thì đòi hỏi chương trình đào tạo phải có các kiến thức cơ bản và bám sát thực tiễn. Bạn cũng có thể chọn những trường có chương trình đào tạo chuẩn của nước ngoài để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Phương pháp giảng dạy: Thường thì những trường chất lượng sẽ chú trọng vào việc thực hành để giúp sinh viên có được những thao tác và kỹ năng cần thiết của ngành mình theo học.
  • Các chính sách hỗ trợ: Bạn nên lựa chọn những trường có hỗ trợ sinh viên tiếp cận tối ưu với các kiến thức chuyên ngành như: mời chuyên gia về đứng lớp; giới thiệu địa chỉ thực tập cho sinh viên; giới thiệu việc sau khi tốt nghiệp; hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Điều này sẽ giúp bạn có được một môi trường học tập tốt và trải nghiệm hiệu quả hơn rất nhiều.

Trang bị vững vàng nghiệp vụ và kỹ năng

Ngoài kiến thức chuyên môn là yếu tố bắt buộc, những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý… cũng là những tiêu chí hàng đầu để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên. Do đó, trong quá trình học, bạn cần tự rèn luyện cho mình kỹ năng thực hành nghề tốt, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp với khách hàng. Bạn nên xin làm part – time khi còn là sinh viên, học việc tại các khách sạn để tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Đặc biệt, khả năng ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng để bạn tìm được công việc hấp dẫn với mức lương cao tại các khách sạn 4 sao, 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế. Đừng lầm tưởng học ngành Quản trị khách sạn là vừa ra trường bạn đã được làm quản lý ngay mà phải đi từ những cấp bậc nhỏ lên. Bạn sẽ được phân công làm ở các bộ phận lễ tân, buồng phòng… để biết cách phục vụ, cách giao tiếp với khách hàng trước khi đảm nhận những cấp bậc cao hơn.

Nhìn chung, dù cơ hội việc làm rộng mở nhưng ngành Quản trị khách sạn có dễ xin việc hay không còn phụ thuộc vào khả năng nắm bắt cơ hội, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn của chính bạn.

CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN TUYỂN SINH NĂM 2022
✔️ Ngành học đa dạng, bám sát thị trường
✔️ Chỉ cần tốt nghiệp THPT, THCS
✔️ Xét tuyển đơn giản, thủ tục online có kết quả ngay
✔️ Nhận hồ sơ liên tục
? Đăng ký để trở thành sinh viên của Đại Việt Sài Gòn tại đây: //mague.net/dang-ky-tuyen-sinh.html
--------------------------------------------------------------------------
➤ Website:mague.net
➤ Fanpage: truongcaodangdaivietsaigon
➤ Tel/Zalo: 084.4446.999 - 082.7673.999 - 0777.236.799 - 0777.246.799
☎️ Hotline Tư vấn miễn phí: 19007043
????

Chia sẻ