Nhật ký MHX năm 2018 của sinh viên Nguyễn Thị Cúc Thủy Khoa kinh tế

NHẬT KÍ MÙA HÈ XANH.
. Đi mùa hè xanh hả? Một chuyến đi tuyệt vời, mặc dù chỉ vừa trãi qua một nữa chặng đường, nhưng sao nó đầy ấp kĩ niệm và những nỗi niềm trong lòng quá.
. Tôi là một sinh viên vừa xong năm nhất và chập chững qua năm hai của cá cược thể thao online ekspress , với tôi tuổi trẻ là không được lười biến, vì thế tôi muốn mùa hè này của mình như thế nào để thật ý nghĩa, không phải ăn dầm nằm dề khi về quê với mẹ hay chỉ suốt ngày đi chơi vào đêm với đồng bọn, thế đó nên tôi đã chọn cho mình cách khoác trên vai màu áo xanh ghi danh tình nguyện, chiếc khăn rằng cùng cái mũ tai bèo - chúng được mang tên Chiến Sĩ Mùa Hè Xanh, với ý nghĩ sẽ tham gia chiến dịch để cùng mọi người làm nên những điều có ích cho xã hội. Ngày chuẩn bị lên đường trước đó tôi về thăm mẹ và kể cho mẹ nghe những tâm tư của mình về cuộc hành trình này để mẹ hiểu và ủng hộ con gái của mình, mẹ cũng muốn con mình không phải là người vô dụng nên tất cả mẹ đều ủng hộ. Ngày đi, mang trên mình chiếc balo mà trong lòng náo nức, cùng những cái bắt tay và lời chúc lời động viên thân mật làm tôi càng mong muốn được hiến mình cho nơi mà tôi sắp đặt chân đến và hoàn thành nhiệm vụ. 12 tiếng đồng hồ, từ Thành Phố về Phú Yên không hẳn là chặn đường quá dài để tôi mệt mõi đi lòng nhiệt huyết này. Nơi chúng tôi ở là một vùng quê xanh tươi và trong lành của Phú Yên - đó là xã An Ninh Đông.
. Ở đây chúng tôi tuy được gọi là khách, nhưng rất được người dân yêu mến, thân thiện như một người thân trong nhà, họ sẵn sàng giúp đỡ khi chúng tôi cần hay gặp khó khăn. Ngày đầu đến đây tôi cũng không bỡ ngỡ hay khó thích nghi vì vẽ đẹp và con người ở đây làm tôi "thích nghi rất kiệp thời". Những ngày sau đó chúng tôi được chỉ huy giao phó các công việc, tôi nghĩ đã đến lúc tôi được trãi mình làm những thứ mà chưa bao giờ mình được làm, thử sức với công việc khó khăn mà mình chưa dám thực hiện. Trước tiên là việc chúng tôi ra trường mầm non để sang sửa lại chổ học cho các em nhỏ, từ việc tu sửa lại cỗng trường cho trang hoàn, sơn lại vết sơn cũ cho đến trang trí họa tiết trên tường cho trường được mới mẻ và vui tươi hơn, đây cũng là lần đầu tiên, đứa con gái như tôi biết làm thẳng các thanh sắt cong cứng đầu, biết chuyền gạch và xách hồ, như một người thợ xây đang chập chững học nghề 


Chia sẻ