NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG LÀ GÌ? HỌC NHỮNG GÌ? RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

1.Ngành Quan hệ công chúng là gì?

Quan hệ công chúng (Public Relation) viết tắt là PR - là ngành học nghiên cứu và thực hành các công việc truyền thông, đối ngoại của doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân. Ngành quan hệ công chúng đào tạo một thế hệ trẻ có khả năng lập kế hoạch, triển khai và phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Xây dựng hình ảnh đẹp cho thương hiệu, công ty, doanh nghiệp, tổ chức trong mắt cộng đồng. Người làm PR là người phụ trách các vấn đề tương tác với các nhóm công chúng xung quanh doanh nghiệp, tổ chức nhằm duy trì mối quan hệ giữa các bên. Xây dựng hình ảnh đẹp cho thương hiệu, công ty, doanh nghiệp, tổ chức trong mắt cộng đồng.

được coi là phương tiện quan trọng, tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Giúp cho các cá nhân, tổ chức tạo dựng được uy tín, củng cố địa vị, quảng bá thương hiệu, hình ảnh đẹp của họ đối với cộng đồng xã hội.

Quan hệ công chúng sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức tạo dựng uy tín, củng cố, duy trì hình ảnh, quảng bá thương hiệu của họ đối với cộng đồng. Ngoài ra, PR được đánh giá như một phương tiện quan trọng, tạo nên hiệu quả hàng đầu trong việc định vị, xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Quan hệ công chúng khuyến khích công chúng tham gia vào các hoạt động của tổ chức, tạo động lực cho nhân viên/thành viên tích cực làm việc, đóng góp vì quyền lợi của tập thể, cũng như bảo vệ tổ chức trước các cơn khủng hoảng.

2. Ngành Quan hệ công chúng học những gì?


Sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng tại các trường sẽ được đào tạo từ các kiến thức nền tảng như: Khoa học xã hội, kinh tế, ngoại ngữ, truyền thông đại cương, xã hội học bổ trợ và các kiến thức ngành như: Kỹ năng viết báo chí, quản trị website, quản trị và phát triển thương hiệu, truyền thông đa phương tiện, xây dựng chiến dịch PR, tổ chức sự kiện, phát triển chương trình quan hệ công chúng cũng như kỹ năng viết bài PR...

Ngoài ra, theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội, song song đó, còn hiểu thêm về các loại hình báo chí khác như báo nói, báo hình, báo in, báo trực tuyến; hiểu các quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho PR. Người học có tư duy, phương pháp tác nghiệp của các loại hình  trong báo chí như phỏng vấn, phóng sự, viết tin….

Sinh viên sẽ được hướng dẫn và hiểu rõ về các hoạt động, chức năng cũng như vai trò của hoạt động truyền thông. Song song với đó là hiểu thêm về các loại hình báo chí và vai trò của chúng trong xã hội, quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông phục vụ cho hoạt động PR. Bên cạnh đó còn được rèn luyện tư duy cũng như các phương pháp tác nghiệp như: Phỏng vấn, phóng sự, viết tin... Các bạn thí sinh khi lựa chọn ngành học này thì nên cân nhắc lựa chọn ngành Quan hệ công chúng học trường nào để được đào tạo một cách tốt nhất.

3. Cơ hội việc làm cho ngành Quan hệ công chúng

Vì là một ngành học còn khá mới tại Việt Nam, nên cơ hội việc làm của ngành Quan hệ công chúng rất lớn. Hiện nay ở thị trường trong nước đang có hơn 7.000 công ty quảng cáo, với số lượng công ty này thì cần ít nhất hơn 70.000 nhân sự để đáp ứng nhu cầu cho ngành, nhưng tới thời điểm hiện tại thì các doanh nghiệp vẫn gặp rất nhiều khó khăn để có thể xây dựng một đội ngũ quan hệ công chúng thực sự chuyên nghiệp.

Cũng vì sự thiếu hụt về nguồn nhân lực, sinh viên ngành quan hệ công chúng sau khi ra trường có cơ hội việc làm rất cao, dễ dàng tìm được các công việc như: chuyên viên tổ chức sự kiện, quan hệ khách hàng, quan hệ báo chí, truyền thông nội bộ, truyền thông doanh nghiệp, chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng, phóng viên, biên tập viên, nghiên cứu và giảng dạy PR tại các cơ sở giáo dục, chuyên viên sáng tạo nội dung Copywriter, MC, phát ngôn viên...

Công việc ngành PR rất đa dạng, các bạn có thể lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng và đam mê của bản thân. Tùy theo từng công việc mà các bạn lựa chọn sẽ có mức thu nhập khác nhau, nhưng nhìn chung thì ngành này luôn có mức lương ở “top cao”.

Cơ hội việc làm cho ngành quan hệ công chúng rộng mở hơn tại Việt Nam. Nước là một nước đang phát triển, có nền kinh tế cạnh tranh mạnh mẽ. Tạo cơ hội hình thành những công ty startup, nhu cầu tuyển dụng cao. Vì vậy sinh viên ngành quan hệ công chúng sau khi ra trường dễ dàng tìm được việc làm sớm.

Năm 2022, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đào tạo , Các môn học chuyên ngành tiêu biểu của ngành Quan hệ công chúng: Nhập môn truyền thông, Tâm lý học, Quan hệ công chúng đại cương, Chiến lược PR, Tổ chức sự kiện, Ngôn ngữ báo chí, Phỏng vấn và trả lời câu hỏi phỏng vấn, Xây dựng và phát triển thương hiệu,…..

Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn thí sinh đã tìm ra lời giải cho câu hỏi “ là gì? Học những gì?” Đây cũng chính là tiền đề để các bạn lựa chọn địa chỉ đầu tư kiến thức cũng như định hướng được con đường tương lai của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SÀI GÒN TUYỂN SINH NĂM 2022
✔️ Ngành học đa dạng, bám sát thị trường
✔️ Chỉ cần tốt nghiệp THPT, THCS
✔️ Xét tuyển đơn giản, thủ tục online có kết quả ngay
✔️ Nhận hồ sơ liên tục
? Đăng ký để trở thành sinh viên của Đại Việt Sài Gòn tại đây: //mague.net/dang-ky-tuyen-sinh.html
--------------------------------------------------------------------------
➤ Website:mague.net
➤ Fanpage: truongcaodangdaivietsaigon
➤ Tel/Zalo: 084.4446.999 - 082.7673.999 - 0777.236.799 - 0777.246.799
☎️ Hotline Tư vấn miễn phí: 19007043
??? ĐỒNG HÀNH TRI THỨC - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI???

 


Chia sẻ