MỘT NGÀY LÀM VIỆC CỦA SINH VIÊN ĐẠI VIỆT

Chắc hẳn các bạn tân sinh viên ngành ô tô đang tò mò không biết mình sẽ được làm gì khi mình bắt đầu học thực hành. Bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn biết được mình sẽ học và làm những gì khi bắt đầu học thực hành học tại xưởng nhé.

Ngoài những giờ học lý thuyết căng thẳng trên giảng đường, có lẽ xưởng thực hành là nơi các bạn sinh viên khi đi học cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất. Nhưng không phải thế có nghĩa là nó giúp các bạn giải  trí mà là giúp các bạn hoạt động và làm hết khả năng của mình từ lý thuyết để đưa ra thực tiễn. Với tâm huyết của ban lãnh đạo nhà trường và lãnh đạo khoa ổ tô là luôn mong muốn sinh viên có nơi học tập tốt nhất tiếp thu nhiều kiến thức, và kinh nghiệm làm việc khi ra trường. Các bạn sẽ được làm việc trực tiếp trên những chiếc xe, từ cũ kĩ nhiều bệnh lạ, đến những chiếc xe đời mới, các bạn sẽ tự mình khám bệnh và chữa bệnh cho nó.

Những chiếc xe cho các em thực hành tại xưởng.

Quá trình đại tu động cơ do các bạn sinh viên thực hiện. Đầu tiên khi bước vào lớp thực hành các bạn được phân ra từng nhóm nhỏ và được  nhận nhiệm vụ khác nhau với mục đích chung là làm sao để hoàn thiện một chiếc xe hư hỏng.

Hình ảnh khoang động cơ xe.

Hình ảnh chuẩn bị cho quá trình cẩu động cơ ra ngoài.

Hình ảnh sinh viên đang vệ sinh khoan máy.

Sau khi động cơ lấy ra ngoài, sinh viên tiến hành việc sữa chữa, đại tu sao cho hoàn thiện và tốt nhất, các nhóm sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ từ trang thiết bị, vật tư, phụ tùng thay thế,... Các em được tự mình hoàn thành các công việc trên xe như một xưởng ô tô đang làm. Với sự hỗ trợ tận tình từ các giảng viên có kinh nghiệm, các em luôn hào hứng để hoàn thành công việc đặt ra. Kết thúc mỗi lớp học các em sẽ được thử xe, chỉnh là thử quá trình làm việc của mình đã làm như thế nào, sẽ viết lại báo cáo về những công việc mình thực hiện, những kiến thức mà mình học được cũng như các điểm còn chưa hiểu hết để giáo viên có thể giải thích cặn kẽ với các em.

 


Chia sẻ