Học ngành Công nghệ ô tô ở đâu

Những trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô uy tín

Có thể nói ngày nay nền công nghiệp ngày càng phát triển, việc đi lại của con người cũng ngày càng nâng cao, trong đó ô tô là phương tiện thông dụng và được ưa chuộng khá nhiều, do đó hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng với nhiều trình độ, chương trình khác nhau. Như vậy nên “Học ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô ở đâu?”. Để trả lời câu hỏi này trước tiên bạn cần tìm hiểu xem ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hiện đang được đào tạo tại những trường đại học nào? Hiện nay đối với trình độ đại học, có thể kể ra một số trường đại học,cao đẳng uy tín đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô sau đây:

1. Đại học sư phạm kỹ thuật

2. Đại học công nghiệp TP.HCM

3. Đại học  Đại Việt Sài Gòn.

4.Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng.

Theo như xu thế về sự phát triển của ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn hiểu rõ vấn đề đó và có những định hướng phát triển dài cho ngành Công nghệ ô tô. Ban lãnh đạo Nhà trường, Khoa công nghệ ô tô không ngừng có những đề xuất, cải tiến, đầu tư sâu rộng hướng đến mục tiêu giáo dục hiện đại, giúp những người kỹ sư tương lai, người thợ máy tương lai nắm bắt những trang thiết bị mới, đặc biệt là xu thế chuẩn đoán xe On Board Dignostic trên máy chuẩn đoán. Người kỹ sư, người thợ sẽ là người có kiến thức tổng quát đến chuyên sâu trên chiếc xe mà mình thiết kế, sửa chữa giống như việc người bác sĩ có công cụ hỗ trợ là máy siêu âm, MRI,...

Hình ảnh sinh viên Đại Việt đang sử dụng máy chuẩn đoán GCAN2 dòng máy cao cấp để chuẩn đoán.

Đối với ĐẠI VIỆT SÀI GÒN, sinh viên được đặc biệt chú trọng trang bị thêm những kỹ năng mềm bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Thông qua những lớp học kỹ năng mềm, chương trình sinh hoạt học thuật, hoạt động ngoại khóa và CLB đội nhóm, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại ĐẠI VIỆT còn được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức - kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế,… tại xưởng ô tô được đầu tư quy mô, hiện đại ngay tại trường. Song song đó, là cơ hội được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom,… lớn trên cả nước. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc và làm tốt công việc được giao.

Hình ảnh sinh viên Đại Việt tham quan nhà máy Mecerdez Benz

Học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Khi bạn đã biết về ngành Công nghệ ô tô, những trường Đại học, cao đẳng uy tín thì chắc có lẽ là câu hỏi đặt ra của các bạn liệu với số điểm mình đã đạt được thì sẽ có khả năng trúng tuyển không? Tôi xin giúp bạn trả lời câu hỏi này luôn.
Hiện tại Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn sẽ cho bạn 2 sự lựa chọn:
1. Hệ đại học
2. Hệ cao đẳng
Với 2 hình thức xét tuyển: tổng điểm trung bình lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp dùng để xét tuyển >=15,5 điểm trở lên để giúp bạn xóa bỏ áp lực kì thi THPT quốc gia hoặc hình thức xét tuyển thứ 2 là xét điểm tổ hợp theo điểm kì thi THPT quốc gia.

Để tìm hiểu thêm về ngành Công nghệ ô tô và các hoạt động của sinh viên ô tô bạn vào link dưới đây.

//mague.net/dao-tao/bai-viet/nganh-cong-nghe-o-to-4345.html

//mague.net/khoa-cong-nghe-oto-dvsg.html


Chia sẻ