HỌC LÀ PHẢI THỰC TẾ

Mục đích của việc học là để lĩnh hội các kiến thức nhưng điều đó thôi thì chưa đủ quan trọng nhất là phải áp dụng những gì mình đã học vào thực tế và vào trong cuộc sống.

Nếu việc học mỗi ngày chỉ đến lớp nghe giáo viên hay giảng viên giảng bài rồi làm bài tập cá nhân không thì làm việc nhóm thì cũng đủ thấy chán, thấy nản.

Bởi lý thuyết không thôi thì khó chạm vào tâm trí của học sinh, sinh viên. Chính vì điều đó mà các bạn lớp 21CSM khoa Sư phạm lần đầu được chạm vào thực tế sau thời gian dài học online.

Các bạn lần đầu được đi kiến tập tại Trường mần non 26, quận Bình Thạnh chắc chắn rằng bạn nào cũng có những cảm nhận cho riêng mình. Lần đầu được nắm tay trẻ cầm bút tập tô màu, đút cho bé ăn, cùng chơi với các bé... Chỉ khi được chạm đến trẻ thì các bạn mới thêm lòng mến trẻ, mới thấy các bé đáng yêu đến dường nào và nhận ra rằng nghề giáo viên mần non thật cao quý.

Mong rằng  mỗi lần các bạn đến trường mần non đều cảm nhận được sự thân thương của trẻ, và nhận ra rằng lý thuyết trong việc học chính là nền tảng cần có để các bạn chạm đến tâm hồn của trẻ qua những giờ thực tế tại trường.


Chia sẻ