GIÁNG SINH AN LÀNH

Các bạn hỡi, ai trong chúng ta đã biết sự xuất hiện của cây thông là tượng trưng cho điều gì nào? Chắc chắc rằng ai cũng sẽ trả lời là sự báo hiệu của giáng sinh đang về. Giáng sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12. Giáng sinh đã có từ rất lâu trong dòng lịch sử. Nó được du nhập từ phương Tây vào Việt Nam .

Chào giáng sinh, chào mùa se lạnh duy nhất của năm. Hòa trong không khí se lạnh, trên khắp mọi nẻo đường những ca khúc giáng sinh ngọt ngào, du dương đang cất lên. Những cây thông noel xuất hiện như một bức tranh nhiều màu sắc, những ánh đèn led nhấp nháy, những viên bi tròn, những chiếc chuông …là một nét chấm phá tạo trên bức tranh của chúng ta. Ngày lễ này còn là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên nhau, chia sẻ cho nhau nghe về những chuyện vui, buồn xảy ra trong một năm.

Chắc hẳn ai cũng mong ước và gửi lời cầu nguyện về một mùa giáng sinh thật an lành cho người thân, bản thân , bạn bè. Giáng sinh cũng trở thành ngày lễ kỳ diệu của các em nhỏ, đây là ngày các em nhỏ có thể đặt ước nguyện cho riêng mình và trông chờ ông già noel mang những món quà nho nhỏ đến các em.

Với vai trò là những cô giáo mầm non như tôi, tôi nhìn nụ cười ngây thơ của các em nhỏ khi cầm trên tay món quà từ người thân yêu tặng và nghĩ rằng ông già noel như một vị thần đã nghe được điều ước của chúng và đến thực hiện.

Những cô giáo như tôi cũng mừng thầm và cảm thấy an lòng, tôi cảm thấy yêu nghề nhà giáo này hơn nhìn bước chân nhỏ đầu đời lớn trong sự trong coi và giáo dục của mình, chúng tôi hy vọng các bé luôn khỏe mạnh, vui tươi trưởng thành trong sự yêu thương của gia đình và mái trường.

Để chuẩn bị cho dịp lễ giáng sinh thêm phần ấm áp và hạnh phúc.Với niềm hân hoan và hưởng ứng ngày giáng sinh , các cô giáo mầm non nhầm tạo sân chơi cho các bé, sẽ cùng các bé làm những tấm thiệp để gửi tặng đến ba mẹ, gia đình, bạn bè thay cho lời cảm ơn và cầu chúc... sự đặc biệt ở đây là làm bằng thủ công, bằng tấm lòng và tình cảm,…. mặc dù không lung linh, không huyền ảo nhưng nó là những món quà ý nghĩa, là những bức tranh đẹp “bức tranh tâm hồn chờ được thưởng thức”.


Chia sẻ