ĐIỀU GÌ THU HÚT SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN?

Trong bất kỳ các chuỗi nhà hàng, khách sạn, họ đều cần có người quản lý. Đó là một công việc có thể khó khăn nhưng có rất nhiều thử thách, những vấn đề tốt xấu khác biệt mỗi ngày. Đặc biệt, ngành này chính cơ hội để lãnh đạo và thể hiện khả năng quản lý, rất phù hợp với các bạn có tố chất sáng tạo, nhạy bén.

Có khả nhiều thử thách trong ngành này, vậy làm thế nào để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, cũng như tìm hiểu xem ngành nhà hàng khách sạn có những gì.

Đề cao kỹ năng quản lý quản trị nhà hàng khách sạn

Trở thành quản lý nhà hàng  khách sạn cần có thời gian và sự cống hiến, để người khác có thể đánh giá vào khả năng quản lý của mình. Người quản lý phải linh hoạt và có thể giải quyết vấn đề, nhiều khâu và loại công việc khác nhau liên quan đến cả nhiệm vụ hành chính và thực phẩm. Ở bất cứ ngày nào, người quản lý nhà hàng  khách sạn bắt buộc phải giám sát chất lượng, đáp ứng các khiếu nại của khách hàng, giám sát việc chuẩn bị thức ăn, đảm bảo chất lượng thức ăn nhà hàng được lưu trữ an toàn. Cũng như bắt buộc phải theo dõi hướng dẫn nhân viên, thực hiện quá trình quản trị doanh thu và lợi nhuận cho nơi bạn đang làm việc.

Đặc thù của người quản lý nhà hàng khách sạn là tìm cách sắp xếp, tổ chức hoạt động ăn uống, nghỉ dưỡng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Với những bạn sinh viên có đầu óc nhạy bén, năng động cùng với sự đam mê đã có sẫn sẽ giúp các bạn rèn luyện tư duy quan sát và giải quyết từng tình huống trở nên tốt hơn. Ở ngành này, việc nắm bắt tâm lý của từng khách hàng một là điều vô cùng khó khăn, nên ngoài việc nhạy bén các bạn phải nên có tính nhẫn nại, phân tích và giải quyết vấn đề để vừa lòng khách hàng. Dịch vụ khách hàng sẽ được đào tạo bài bản trong quá trình học tập tại trường. Bởi cách học đó, sẽ giúp các bạn đi vào thực tế dễ hơn. Ngoài tài năng và đam mê, muốn trở thành một người quản trị nhà hàng khách sạn, các bạn phải được đào tạo bài bản mới có thể nắm được yếu tố quan trọng trong việc hoạt động nghề.

Trong quá trình xây dựng và đào tào tạo tại các trường cao đẳng, đại học. Các bạn được học hỏi và khán phá các khái niệm, chức năng cũng như kỹ thuật liên quan đến tất cả các hoạt động của khách sạn và nhà hàng. Công việc chuẩn bị dịch vụ khách hàng, dịch vụ ăn uống nghỉ dưỡng là điều cần được ưu tiên trước, sau đó người quản lý sẽ làm các công việc phân tích tài chính, báo cáo tài chính, cho đến việc  quảng cáo thương hiệu, tiếp thị, tìm hiểu sự đa dạng của các nhóm liên văn hóa.

Quá trình trở thành người quản lý không hề dễ, các bạn phải được tạo nền tảng vững chắc, nắm được thị trường trong nước và quốc tế, ứng dụng những kỹ năng mềm đánh giá tiêu chuẩn, tố chất lãnh đạo. Đặc biệt, các bạn phải là người tiên phong, thích nghi với sự đa dạng văn hóa và kỹ năng quản lý. Việc đào tạo nền tảng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh, thấu hiểu thứ mình đang có và đang thiếu. Từ đó, rèn luyện việc xây dựng bản thân tốt hơn.

Giải mã giấc mơ ngành nhà hàng khách sạn

Khi tốt nghiệp chương trình Quản lý Khách sạn bạn sẽ đạt được các kỹ năng và năng lực để làm việc và quản lý hiệu quả trong ngành nhà hàng, khách sạn, bao gồm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn, câu lạc bộ, tàu du lịch,….Bạn có thể tìm được các công việc ở một số vị trí đặc biệt quan trọng như: giám sát và quản lý trong các hoạt động của văn phòng khách sạn, ăn uống, hoạt động nghỉ mát, tổ chức sự kiện và họp mặt, dịch vụ tiệc, nhân sự, đặt phòng, tiếp thị thương hiệu…

Ngành  tiếp tục và đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mỗi năm nhà hàng và khách sạn mọc lên ngày càng nhiều để thực hiện cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ở Việt Nam, những ngành này với tốc độ nhanh chóng, từ đó thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Hội tụ tất cả những yếu tố có sẵn, trong tương lai ngành nhà hàng,  khách sạn sẽ tiếp tục được mở rộng và nâng cao chất lượng.

Ngành học này chưa bao giờ rơi vào tình trạng khủng hoảng, đa số được cản bạn trẻ tài năng đặc biệt quan tâm và chọn lựa. Do tính chất công việc linh hoạt, cũng như chế độ lương bổng ở mức rất cao nên được các bạn ưu tiên hàng đầu, đó cũng chính là sức hút của ngành làm cho các bạn hướng đến nhiều hơn. Nhằm để sinh viên có thể hoàn thành tốt các chương trình đào tạo, các nơi tổ chức giảng dạy hướng dẫn ngành học này đều tạo cơ hội cho các em đi thự tế bên ngoài. Điển hình như hàng năm qua, trường cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức thực tập tại các nơi uy tín và chuyên nghiệp Tổ chức thực tập thực tế. Kết thúc buổi thực tế, các em không những rèn luyện được kỹ năng đang có của bản thân mà còn tích lũy được vô số kinh nghiệm trong ngành. Đó là những kinh nghiệm xương máu, vô cùng quý giá mà tập thể nhà trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn và các em đã cùng nhau nổ lực và cố gắng. Để thành công hơn trong việc giảng dạy, các bạn sinh viên sẽ được chọn lọc học tập và thực hành các môn học vô cùng phổ biến và hữu ích như: Làm nghề gì khi có tấm bằng quản trị khách sạn trong tay; Quản lý hay trở thành giám đốc điều hành Khách sạn, nhà hàng.

Và điều đặc biệt thời gian thực tập ở cao đẳng của các bạn nhiều hơn, được trang bị kiến thức từ sớm hơn, được giao lưu văn hóa nhiều hơn, chú trọng vào các ngành học quan trọng hơn thì càng không có lý do nào để so sánh. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng các bạn có thể liên thông lên đại học rồi cao học để có thể lấy được tấm bằng thạc sĩ.

Mức lương ở ngành này không giới hạn, tùy theo vị trí, tính chất công việc của nơi bạn làm. Sẽ có những khách sạn nhà hàng lớn nhỏ, quy mô và công việc khác nhau. Mặt bằng chung ở Việt Nam sau khi tốt nghiệp các bạn bắt đầu ở vị trí lễ tân cũng đã có mức lương khoảng: 7.000.000  đến 10.000.000 VNĐ. Cất nhắc từng vị trí và kinh nghiệm, mức lương sẽ tăng dần. Chắc chắn mức lương giao động theo từng năm là không hề thấp. Nếu như có thêm nhiều vốn ngoại ngữ, sẽ giúp bạn có nhiều thành công hơn, được doanh nghiệp công ty đề cử và đánh giá cao.

 


Chia sẻ