Chương trình " Tuyên truyền giáo dục pháp luật và Kỹ năng tự vệ " cho sinh viên

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm; cũng như chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý xã hội; xác định trách nhiệm đối với gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng chống tội phạm; Mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để phục vụ học tập và làm việc sau này. Ngày 15/12/2018 Phối hợp với Đoàn phòng Cảnh sát Hình sự Công An TP HCM, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài gòn đã tổ chức buổi giao lưu giữa sinh viên với các chiến sĩ công an, đó là một “sân chơi” đầy bổ ích bên cạnh những giờ học chuyên ngành đầy căng thẳng.

Đến dự chương trình về phía Phòng Cảnh sát Hình sự Công An TPHCM, có Thượng úy Võ Trọng Hiếu - Bí thư đoàn phòng cảnh sát hình sự; Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy; Thượng úy Nguyễn Tấn Mạnh.

Về phía nhà trường có Thầy Đậu Trọng Bình - Bí thư chi bộ; Thầy Phạm Thanh Bình - Trưởng Phòng CTSV; ThS Nguyễn Ngọc Thạch - Giám đốc TT QHDN; Thầy Phan Hoàng Sơn - Phụ trách Đoàn Trường và hơn 400 sinh viên tham gia.

Tại đây các bạn sinh viên được giới thiệu kiến thức cơ bản về tội phạm quy định tại Bộ luật Hình sự; đặc biệt một số tội danh thanh thiếu niên, sinh viên dễ mắc phải.

Quan tâm đến tâm lý học đường Các chiến sỹ Cảnh sát Hình Sự đã phân tích một số vụ án tiêu biểu điển hình đã được đơn vị trực tiếp thụ lý điều tra có liên quan đến thanh thiếu niên, giúp các em có thể hình dung ra những nguy cơ có thể phòng tránh những kẻ có mưu đồ xấu, cũng như chính bản thân mình tránh đi vào con đường phạm tội đáng tiếc; bằng cách đúc kết bài học kinh nghiệm từ những yếu tố cấu thành tội phạm, nguyên nhân, điều kiện, mục đích động cơ vi phạm đã được phân tích rất rõ trong chương trình.

Vừa chia sẽ kiến thức các anh chiến sỹ Công An vừa đặt một số bài tập tình huống pháp luật để các bạn sinh viên cùng nhau thảo luận đưa ra giải pháp xử lý tình huống nhằm giúp các em được va chạm, tiếp cận các tình huống xấu để chủ động tư duy theo chiều hướng tốt, đúng pháp luật.

Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy đưa ra một số bài tập tình huống pháp luật để các bạn sinh viên cùng nhau thảo luận đưa ra giải pháp xử lý tình huống nhằm giúp các em được va chạm thực tế.

Thượng úy Nguyễn Tấn Mạnh giao lưu với sinh viên.

Phần hai của chương trình Đoàn phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục giới thiệu và tổ chức cho các em tập luyện một số kỷ thuật, chiến thuật cơ bản để phòng vệ cho bản thân.

Giới thiệu và tổ chức cho các em tập luyện một số kỷ thuật, chiến thuật cơ bản để phòng vệ cho bản thân

Nhất định đây sẽ là những kinh nghiệm quý giá, làm hành trang cho các bạn sinh viên trong khoản thời gian sống và học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh và làm việc sau khi ra trường.

Kết thúc bằng Bó Hoa tươi thắm thay cho lời tri ân gửi đến các chiến sĩ Phòng Cảnh sát Hình sự trong sự hân hoan của các thầy, cô và hơn 400 sinh viên Trường Cao đẳng Đại việt Sài Gòn.

KHOA Y DƯỢC


Chia sẻ