4 ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên luôn là vấn đề rất cần thiết trong xã hội hiện nay. Đặc biệt là với những bạn học ngành quản trị kinh doanh bởi đây là lĩnh vực rộng, có thể là cơ hội cho các bạn khi đi xin việc làm và cũng có thể bạn sẽ không tìm con đường sự nghiệp phù hợp với mình. Bài viết dưới đây Canavi chia sẻ với bạn đọc 4 ngành quản trị kinh doanh.

1. Nhân viên Marketing

Một trong những lĩnh vực bạn nên theo đuổi sau khi học ngành quản trị kinh doanh đó là trở thành nhân viên . Trong kinh doanh, doanh nghiệp muốn tiếp cận với nhiều khách hàng, kế hoạch marketing trở thành vũ khí sống còn của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, nhân sự nghề này luôn được săn đón rất nhiệt tình và  không hề kém so với ngành nghề khác.

Nếu bạn là một sinh viên năng động, sáng tạo và luôn có tư duy mới thì nghề Marketing là một nghề bạn không nên bỏ qua.

2. Nhân viên Sales

Với những bạn yêu thích, đam mê và quyết tâm đạt mục tiêu thì Sales chính là định hướng nghề nghiệp cho sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh. Có thể nói đây là công việc trả lương cao nhất hiện nay, đặc biệt là khi bạn giữ vị trí quản lý trở lên.

Với công việc này, bạn có nhiệm vụ nói chuyện, tư vấn trực tiếp với khách hàng để họ chọn lựa những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Bạn là người giải đáp những thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ và  mua sản phẩm để tăng doanh thu cho công ty.

Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đều chấp nhận những bạn sinh viên mới tốt nghiệp với vị trí nhân viên Sales. Nếu bạn chuẩn bị ra trường chưa biết lựa chọn công việc nào thì  là công việc bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, nếu bạn có một trình độ tiếng Anh tốt và có kỹ năng vững vàng thì bạn có thể kiếm được công việc Sales ở một doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

3. Quản trị nhân sự

Cũng giống như Marketing, q cũng là lĩnh vực các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được đào tạo. Các bạn sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng chắc chắn liên quan đến quản trị nhân sự, kế hoạch tuyển dụng đào tạo… Theo dự báo của các chuyên gia thì ngành nhân sự là lĩnh vực sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa.

Nếu bạn là người có đầu óc nhạy bén, khả năng thấu hiểu người khác thì bạn không nên bỏ qua nghề nghiệp này.

4. Bất kỳ một lĩnh vực nào bạn thích

Sẽ không khó để nhận ra ngành Quản trị kinh doanh có tỷ lệ người lao động “lấn sân” sang những lĩnh vực khác rất cao. Lý do là bởi, Quản trị kinh doanh vốn là ngành cung cấp cho người học một lượng kiến thức rộng thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh bạn có thể làm sang nhiều lĩnh vực khác. Với đầu óc nhạy bén, tư duy nhanh nhạy bạn sẽ dễ dàng đạt thành công lớn trong sự nghiệp của mình.

Có thể nói định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là vấn đề rất cần thiết trong thời đại ngày nay.


Chia sẻ